Lượt xem: 362

Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú năm 2019

Sáng 03-01, đồng chí Trần Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Mỹ Tú năm 2019. Tham dự hội nghị còn có đại diện Ban Tổ chức, Ban Nội chính, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

Quang cảnh hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú năm 2019. Ảnh Quốc Tuấn

    Năm 2019, BTV Huyện ủy Mỹ Tú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Huyện đã thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện, làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Theo đó, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của Trung ương, tỉnh và huyện. Kết quả có 20/21 chỉ tiêu đạt và vượt. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 9,23%. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên đất trồng trọt, thủy sản 141 triệu đồng/ha. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống người dân được nâng lên, trong năm huyện có 783 hộ thoát nghèo, đạt 104,40% chỉ tiêu nghị quyết, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 6,13%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Trong năm, kết nạp 141 đảng viên mới, nâng toàn Đảng bộ có 3.206 đảng viên.

    Trong năm 2019, BTV Huyện ủy đã bám sát Quy chế làm việc của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện, chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung kịp thời quy chế, quy định của BCH Đảng bộ, BTV Huyện ủy, các cơ quan chuyên môn phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị. Nghiêm túc thực hiện việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, hiệu quả; kỷ luật Đảng và thi đua khen thưởng thực hiện nghiêm túc.

    Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập thể BTV Huyện ủy đã nghiêm túc kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách. Đồng thời, đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn trong năm 2020.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Ngọc Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể và từng cá nhân các đồng chí BTV Huyện ủy Mỹ Tú trong năm 2019. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị BTV Huyện ủy trong thời gian tới, cần tập trung chỉ đạo tốt các nội dung: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, phát huy dân chủ, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy để tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu và nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, phải nghiên cứu giao quyền, giao việc cho cán bộ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực nhạy cảm và lĩnh vực có sử dụng ngân sách nhà nước, kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm được giao của cán bộ để phòng ngừa và đấu tranh trong công tác phòng chống tham nhũng. Đặc biệt là lãnh đạo, điều hành tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Quốc Tuấn


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 6044
  • Trong tuần: 76,751
  • Tất cả: 11,800,071